พระล้านนาดอทคอม แหล่งรวมพระเครื่องเมืองเหนือ
หนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์

Lanna Variety...เชียงใหม่นิวส์ 20 ธ.ค. 53

     
 

Lanna Variety...เชียงใหม่นิวส์ 20 ธ.ค. 53

 
 
โดย : admin    [Feedback +4 -1] [+0 -0]   Thu 23, Dec 2010 12:36:24
 
 
       ผมยังคงเชื่อและสนับสนุนการเล่นหาพระภาคเหนือ  ให้เป็นไปตามมาตรฐาน สากล  เพราะทุกวันนี้  หากการเล่นหาพระใดๆแล้ว  หากถูกตั้งกรอบไว้ กับผู้เล่นบางกลุ่ม  หรือ กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง  ก็จะทำให้การเล่นหา หยุด ชะงัก เพียงแค่นั้น แล้วใคร จะกล้าเล่นต่อ.........  แต่ในเมื่อ ยังไม่มีข้อยุติบางประการ เป็นข้อสรุปทางใด ทางหนึ่งแล้ว  หรือเป็นที่ชัดเจน พิสูจน์ได้  100 %  ก็ควรจะเปิดใจให้กว้าง  ทำใจยอมรับ ในสิ่งใหม่ ๆ    มาช่วยกันคิดด้วยเหตุผลประกอบ กับความน่าจะเป็น ว่าอะไร  เป็นอะไร   คงจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับวงการพระบ้านเราครับ    ขอเป็นกำลังใจให้ ครับพี่..........สุดยอดครับ........

    ****เป็นไปได้ วันพรุ่งนี้  คงมีโอกาส ได้เจอกันตอนเย็นนะครับ........





 
โดย : Provision    [Feedback +4 -1] [+0 -0]   [ 1 ] Thu 23, Dec 2010 16:31:56

 

ผมก็อีกคนครับที่สนับสนุนการเล่นพระเหนือให้เป็นมาตราฐานสากลเหมือนอาจารย์เต้ พี่เอกและอีกหลายๆ คนครับ...ผมเองก็มีโอกาสได้อ่านหนังสือเล่มหนึ่งครับ ผมเห็นครั้งแรก  บางพิมพ์ยังไม่เคยพบเห็น ตามที่เล่นหากันในปัจจุบันนี้ ...แต่ผมว่าอย่างน้อยสิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะสะท้อนให้วงการพระเครื่องในภาคเหนือเราได้ตื่นตัวกันบ้างนะครับเพราะพระรอดวัดพระสิงห์ไม่ใช่เป็นเพียงแค่พระที่มีคนสะสมและเล่นหากันในเฉพาะภาคเหนือเท่านั้นแต่ไปไกลถึงต่างประเทศแล้วครับ...ถ้าเราเปิดใจให้กว้างยอมรับสิ่งใหม่ๆ เหมือนอย่างที่พี่เอกว่า ผมเชื่อว่าสุดท้ายเราจะหาข้อสรุปเป็นมาตราฐานที่ชัดเจนได้นะครับ ...เพราะผมเชื่อว่าหลายๆ คนที่สะสมและเล่นหาพระรอดวัดพระสิงห์แม้แต่ผมเอง ก็ยังตั้งข้อเกตเหมือนกับอาจารย์เต้  . ข้อสังเกตส่วนตัวในจำนวนพิมพ์ที่มีอยู่ ตามที่ระบุมานั้น ว่ามีจำนวน 11 พิมพ์    ได้เคยพบเห็น ตามที่เล่นหากันในปัจจุบันหรือไม่    ซึ่งบางพิมพ์จะเห็นว่าไม่มี  ทั้งๆ ที่เล่นหากันมานานมาก  สองถ้าพิมพ์เหล่านั้นเป็นพิมพ์ที่เล่นหากันมานานแล้ว หรือมีอยู่   ปัจจุบันพระมีครบพิมพ์ตามที่ระบุหรือไม่   บางพิมพ์ก็ยังไม่เคยพบเห็น  หากพิจารณาแยกจำเพาะตามลักษณะของพระที่มีอยู่ในปัจจุบัน  ความเป็นไปได้ พระน่าจะมีมากกว่า 11 พิมพ์แน่นอน      เพราะว่าพระรอดวัดพระสิงห์สร้างตั้ง 84,000 องค์    การจะหาให้ครบ มี ๑๑ พิมพ์คงไม่ได้เป็นเรื่องยากครับ

...ขอเป็นกำลังใจให้อีกคนครับอาจารย์เต้....

 
โดย : น้ำปิง    [Feedback +4 -1] [+0 -0]   [ 2 ] Thu 23, Dec 2010 22:38:30

 

ผมก็อีกคนครับที่สนับสนุนการเล่นพระเหนือให้เป็นมาตราฐานสากลเหมือนอาจารย์เต้ พี่เอกและอีกหลายๆ คนครับ...ผมเองก็มีโอกาสได้อ่านหนังสือเล่มหนึ่งครับ ผมเห็นครั้งแรก  บางพิมพ์ยังไม่เคยพบเห็น ตามที่เล่นหากันในปัจจุบันนี้ ...แต่ผมว่าอย่างน้อยสิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะสะท้อนให้วงการพระเครื่องในภาคเหนือเราได้ตื่นตัวกันบ้างนะครับเพราะพระรอดวัดพระสิงห์ไม่ใช่เป็นเพียงแค่พระที่มีคนสะสมและเล่นหากันในเฉพาะภาคเหนือเท่านั้นแต่ไปไกลถึงต่างประเทศแล้วครับ...ถ้าเราเปิดใจให้กว้างยอมรับสิ่งใหม่ๆ เหมือนอย่างที่พี่เอกว่า ผมเชื่อว่าสุดท้ายเราจะหาข้อสรุปเป็นมาตราฐานที่ชัดเจนได้นะครับ ...เพราะผมเชื่อว่าหลายๆ คนที่สะสมและเล่นหาพระรอดวัดพระสิงห์แม้แต่ผมเอง ก็ยังตั้งข้อเกตเหมือนกับอาจารย์เต้  . ข้อสังเกตส่วนตัวในจำนวนพิมพ์ที่มีอยู่ ตามที่ระบุมานั้น ว่ามีจำนวน 11 พิมพ์    ได้เคยพบเห็น ตามที่เล่นหากันในปัจจุบันหรือไม่    ซึ่งบางพิมพ์จะเห็นว่าไม่มี  ทั้งๆ ที่เล่นหากันมานานมาก  สองถ้าพิมพ์เหล่านั้นเป็นพิมพ์ที่เล่นหากันมานานแล้ว หรือมีอยู่   ปัจจุบันพระมีครบพิมพ์ตามที่ระบุหรือไม่   บางพิมพ์ก็ยังไม่เคยพบเห็น  หากพิจารณาแยกจำเพาะตามลักษณะของพระที่มีอยู่ในปัจจุบัน  ความเป็นไปได้ พระน่าจะมีมากกว่า 11 พิมพ์แน่นอน      เพราะว่าพระรอดวัดพระสิงห์สร้างตั้ง 84,000 องค์    การจะหาให้ครบ มี ๑๑ พิมพ์คงไม่ได้เป็นเรื่องยากครับ

 

.....ขอเป็นกำลังใจให้อาจารย์แต้นะครับ...

 

 

 
โดย : น้ำปิง    [Feedback +4 -1] [+0 -0]   [ 3 ] Thu 23, Dec 2010 22:45:25









 
 
โดย : ต้อมพระสิงห์    [Feedback +4 -1] [+0 -0]   [ 4 ] Sun 26, Dec 2010 19:52:24

 
พระล้านนา.คอม เว็บ พระเครื่อง พระบูชา อันดับหนึ่ง ของภาคเหนือ ออกแบบเว็บไซต์โดย 2WinWeb design บริการรับทำเว็บไซต์
Copyright Pralanna.com All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย บริษัท พระล้านนาดอทคอม จำกัด.