พระล้านนาดอทคอม แหล่งรวมพระเครื่องเมืองเหนือ
หนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์

Lanna Variety...เชียงใหม่นิวส์ 9 ส.ค..53

     
 

Lanna Variety...เชียงใหม่นิวส์ 9 ส.ค..53

 
 
โดย : admin    [Feedback +4 -1] [+0 -0]   Tue 10, Aug 2010 13:10:07
 
 
ตอนนี้พระรอดวัดพระสิงห์เป็นที่ยอมรับของทุกคน...ทุกภาค..แล้วครับ..พิธียิ่งใหญ่...พุทธคุณ..เลอเลิศ...ราคาขยับ..ขึ้นหลายเท่าตัว...ดีใจแทน..พระล้านนาของพวกเรา..กำลังจะก้าวสู่..สากล...ทำไมพวกเราไม่ช่วยกันจรรโลง..ให้พระรอดวัดพระสิงห์เป็นที่ยอมรับของคนทุกภาค..สืบไป...เหมือนพระทางภาคกลาง...และภาคอื่น ๆ ...โปรดภูมิใจเถอะครับ...การกระทำเพื่อการโจมตี ในรูปแบบใดก็ตาม..ขอร้องให้หยุดได้แล้วครับ...คนล้านนาเหมือนกัน..ไม่สร้างสรรค์.ก็โปรดอย่าทำลายกันเลยครับ...ถามจากใจจริง...ทำไปทำไม..ทำเพื่ออะไร...ด้วยความปรารถนาดีครับ..
 
โดย : พระธนบดี    [Feedback +4 -1] [+0 -0]   [ 1 ] Wed 11, Aug 2010 21:05:09

 
กระทู้ล้านนาวาไรตี้ ผมยังคงยืนยันและสนับสนุนคนเล่นพระเหนือ ยิ่งช่วงนี้เริ่มมีคนด่า คนว่า เรื่องการแบ่งพิมพ์พระรอดของผมว่าทำไปทำไม ไร้สาระ อีกทั้งพวกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ชอบสวด ชอบบ่อนทำลายพระภาคเหนือด้วยแล้ว อัดมันเต็มที่เลยครับ ยินดีเปิดให้เป็นกระทู้สำหรับการณ์นั้นโดยเฉพาะ
 
โดย : Tae    [Feedback +4 -1] [+0 -0]   [ 2 ] Wed 11, Aug 2010 22:47:06

 

ไหน ๆก็มาแล้ว  ขอต่อยอด ป๋าธนบดี  กับพี่เต้ หน่อยครับ  ส่วนตัวผมชอบพระรอดพระสิงห์มาตั้งแต่เริ่มหัดเล่นพระใหม่ ๆ แล้ว  ด้วยเหตุปัจจัย หลาย ๆอย่าง ด้วยพิธียิ่งใหญ่  ถึงแม้จำนวนการสร้าง ที่ดูว่าจะมากเอาการ ถึงอย่างไรก็ตาม จำนวนพระที่สมบูรณ์ ไม่ถึง 84,000 องค์แน่นอน  แต่เมื่อก่อนจำนวนพระก็ออกมาหมุนเวียนไม่มาก ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก   เนื่องจากไม่ได้มีการสนับสนุน หรือ แบ่งแยกพิมพ์ เพื่อการเล่นหาจะได้เป็นมาตฐานสากล  อีกทั้งนักสะสม สามารถที่จะเลือกเล่นหาได้ ตามความชอบ  ตามปัจจัยที่มีอยู่ได้ เพราะ พระแท้ ยังไงก็แท้ ไม่เล่นมั่ว  ไม่ยัด  ไม่สวด ยังไงพระก็มีอนาคต แน่นอน  หากถามว่า พระเกจิ ที่พิธีดี  พิธียิ่งใหญ่ เกจิดัง ที่มาร่วมปลุกเสก อายุพระลึก  ผมตอบได้คำเดียวว่า  พระรอดวัดพระสิงห์ ยังไงก็เป็นที่ 1 ในใจผมเสมอ  ผมเช่าพระรอดพระสิงห์ ตั้งแต่พระองค์ละ 4 - 5 ร้อย   ตอนนี้เท่าไหร่ ''''''  ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม  ส่วนตัวผมยังเชื่อศรัทธาพุทธคุณ   และ  จะขอสนับสนุนการเล่นหาพระภาคเหนือของเรา เพื่อเป็น มาตรฐานสากล ต่อไป  สู้ๆๆ ครับ พี่น้อง 

 
โดย : Provision    [Feedback +4 -1] [+0 -0]   [ 3 ] Thu 12, Aug 2010 00:07:29

 

มาถึงขั้นนี้แล้วยังจะสวดกันไปทำไมครับตอนราคาไม่แรงทำไมไม่สวดพอราคาขึ้นทำไมสวดกันยับเลยอย่างนี้ไม่ไหวมั้งครับ.....ไม่ต้องกลัวครับราคาตอนนี้แรงดีไม่มีตกจริงยิ่งสวดราคายิ่งแพง....องค์แชมป์ไม่ต้องพูดถึงเกินหมื่นไปแล้ว......ถ้าพระไม่ดีจริงไม่ขายเป็นหมื่นหรอกครับ....

 
โดย : ต้อมพระสิงห์    [Feedback +4 -1] [+0 -0]   [ 4 ] Thu 12, Aug 2010 17:34:02

 
ขอสนับสนุนอีก 1 เสียงครับ
เคยเจอ พระรอด ลุงแก้วลุงคำ แปงคนเดียว แล้วเอามาตู่ว่าเป็นพระสิง เยอะแยะครับ เห็นแล้วเสียอารมณ์ 

การที่จะให้วงการพระเครื่องบ้านเรา ก้าวสู่สากล อย่างยั่งยืน

ต้องมีการให้ความรู้ที่ถูกต้องครับ มีคนรุ่นใหม่พร้อมที่จะศึกษามากมายครับ

ไม่ใช่เล่นคนเดียวแท้คนเดียว รู้อยู่คนเดียวคนอื่นไม่รู้เขาก็ไม่เล่น 

ราคาค่านิยมก็ไม่มีทาง เดินต่อไป ถึงใหนหรอกครับ มีแต่ ลงกับลง

สมัยนี้มันยุคอินเตอร์เน็ตแล้วครับ บ่ใช่ยุคที่ฟังเปิ้นเล่ามา เราต้องใช้สื่อที่มีอยู่ในมือให้เกิดประโยชน์ครับ

ปล. ถ้าโปรเจ๊ก วัดพระสิงค์จบ อยากให้คุณ เต้ ช่วยจัดระเบียบเหรียญครูบาศรีวิชัย พิมพ์ 2482 ที่สร้างขึ้นรุ่น หลังๆ จากวัดอื่นๆ ในล้านนา ด้วยได้ใหมครับ มีเหรียญดีๆ ที่คนอื่นมองข้ามอีกเยอะครับ
 
โดย : noui004    [Feedback +4 -1] [+0 -0]   [ 5 ] Mon 16, Aug 2010 10:07:21

 
พระล้านนา.คอม เว็บ พระเครื่อง พระบูชา อันดับหนึ่ง ของภาคเหนือ ออกแบบเว็บไซต์โดย 2WinWeb design บริการรับทำเว็บไซต์
Copyright Pralanna.com All right reserved. © สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมายโดย บริษัท พระล้านนาดอทคอม จำกัด.